Khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ – địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng

khu-du-lich-my-khanh

Khu du lịch Mỹ Khánh với vẻ đẹp chân thực của miền Tây sông nước, làng du lịch Mỹ Khánh đã trở thành một điểm đến sinh thái nổi tiếng ở Cần Thơ, dành cho những ai yêu thích sự bình yên của khung cảnh làng quê. Qua bài viết dưới đây, Hello Cần Thơ sẽ đem đến cho bạn những chia sẻ về trải nghiệm du lịch tại đây.

Sơ lược về khu du lịch Mỹ Khánh

Khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Diện tích khu du lịch Mỹ Khánh rất rộng, hơn 50.000 m2. Tại đây có nhiều không gian độc đáo như vườn cây có quả, các nhà cổ, ao cá, kênh rạch cùng nhiều hoạt động giải trí thú vị.

khu-du-lich-my-khanh

Cổng khu du lịch Mỹ Khánh

Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ

Phương tiện di chuyển đến khu du lịch Mỹ Khánh

Đường đi đến khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ có lẽ còn xa lạ với nhiều du khách lần đầu đến đây. Và dưới đây là 2 cách để bạn có thể di chuyển đến khu du lịch Mỹ Khánh

  • Đi bằng đường bộ: Du khách trong khu vực thành phố Cần Thơ có thể chọn xe máy, xe khách, taxi… Đây là các phương tiện thông dụng, tiện lợi và dễ dàng điều khiển.
  • Đi bằng đường thủy: Trải nghiệm di chuyển bằng tàu du lịch sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ. Bạn có thể tham quan các chợ nổi Cái Răng, Phong Điền, nơi sinh hoạt buôn bán đặc trưng và thú vị của Cần Thơ.

Thời điểm tốt nhất để đến làng du lịch Mỹ Khánh là khi nào?

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Mỹ Khánh là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Khi đó, là mùa khô với ánh nắng vàng đẹp, hoa trái chín và những vườn trái cây tràn đầy sắc màu tươi sáng. Thời điểm này rất phù hợp để trải nghiệm tham quan và tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp, hoàn hảo để chụp ảnh “ảo” độc đáo.

Tham quan gì tại khu du lịch Mỹ Khánh

Tìm hiểu kiến trúc các ngôi nhà cổ Nam Bộ

Điểm đặc biệt đầu tiên khi giới thiệu về khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ là những ngôi nhà cổ Nam Bộ có tuổi đời trên 100 năm. Các kiến trúc này được xây dựng và thể hiện đúng theo kiến trúc cổ truyền, đem lại không gian và cảm giác đúng nghĩa miền Nam.

khu-du-lich-my-khanh

Ngôi nhà cổ mang kiến trúc Nam Bộ

Trải nghiệm và thưởng thức các món đặc sản của các làng nghề truyền thống

Nơi đây có các làng nghề truyền thống, là nơi giữ gìn những đặc sản vùng đất Nam Bộ. Du khách sẽ được trực tiếp tham gia quá trình làm bánh tráng, hủ tiếu hay quá trình nấu rượu vô cùng thơm ngon. 

khu-du-lich-my-khanh

Thưởng thức các món ăn đặc sản

Tham quan vườn cây trái và thưởng thức hoa quả ngon lành

Khu du lịch Mỹ Khánh có đầy đủ các loại trái cây đặc trưng của miền Tây, với sự đa dạng màu sắc và hương vị. Bạn sẽ ngạc nhiên với hàng dừa, chôm chôm, mít… được trồng thẳng tắp và đều đặn dọc theo con đường. Không chỉ có cảnh quan đẹp mắt, khu vườn còn cho phép bạn thưởng thức hương vị của những trái cây này trực tiếp. 

khu-du-lich-my-khanh

Tham quan vườn trái cây trĩu quả

Xem biểu diễn đờn ca tài tử Nam Bộ

Khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ là không gian vô cùng lý tưởng để thưởng thức di sản văn hóa Việt Nam “đờn ca tài tử Nam Bộ”. Những giai điệu này là nghệ thuật truyền thống của vùng Nam Kỳ và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2013.

khu-du-lich-my-khanh

Thưởng thức đờn ca tài tử 

Trải nghiệm cuộc sống làm nông dân 

Khi đến với khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh Cần Thơ, bạn có thể trải nghiệm cảm giác được hóa thân thành một người nông dân chân chất thật thà. Với lối sống bình dị, mang trên mình chiếc trang phục truyền thống áo bà ba,…. . Trải nghiệm gia tăng độ chân thật hơn khi bạn tham gia các hoạt động như đi xe ngựa và đi lội mương bắt cá.

khu-du-lich-my-khanh

Những chiếc áo bà ba đậm chất miền Nam

Trải nghiệm những hoạt động giải trí

Bên cạnh đó, khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ còn tổ chức nhiều hoạt động giải trí thú vị như xem xiếc, câu cá, xem phim 6D… Bạn có thể chiêm ngưỡng các màn trình diễn xiếc đặc sắc hoặc tham gia hoạt động câu cá đầy thú vị.

Phía trên là những kinh nghiệm du lịch tại khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ. Nếu bạn có dịp du lịch tại thành phố Cần Thơ này, thì khu du lịch Mỹ Khánh là điểm đến đáng để bạn cân nhắc và lựa chọn trong lịch trình của mình. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi Hello Cần Thơ để biết thêm nhiều địa điểm du lịch thú vị tại đây.

Louis Nguyễn (tổng hợp)

Ảnh: Internet

Miễn trừ trách nhiệm

Bài viết của trang hellocantho.vn được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài viết liên quan

Previous slide
Next slide

Bài viết được xem nhiều nhất