Khám phá Vườn cò Bằng Lăng với nét đẹp dân dã tại Cần Thơ

vuon-co-bang-lang

Cần Thơ được biết đến với vẻ đẹp đậm chất Nam bộ, là điểm đến phổ biến của du khách trong và ngoài nước khi khám phá Miền Tây. Không chỉ nổi tiếng với chợ nổi Cái Răng, Vườn cò Bằng Lăng tại Cần Thơ là một điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách bởi nét đẹp dân dã và thiên nhiên tươi đẹp. Trong bài viết này, Hello Cần Thơ sẽ cùng bạn khám phá vườn cò này và tìm hiểu về những trải nghiệm tuyệt vời mà nó mang lại. 

Sơ lược về vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò này có vị trí cách trung tâm thành phố Cần Thơ 60km, cho phép du khách dễ dàng di chuyển và lên lịch trình khám phá nhiều điểm du lịch khác. Vườn cò Bằng Lăng tọa lạc tại Thới Bình 1, phường Thuận An, quận Thốt Nốt, Cần Thơ.

vuon-co-bang-lang

Vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng rộng hơn 16.500m2. Nơi này có hơn 20 loài cò đa dạng: như cò ma, cò bông, cò cá, cò ruồi, cò sen,… Sự đa dạng về loài chim và loài cò đã thu hút du khách, biến nơi đây thành điểm vui chơi chim nổi tiếng nhất ở miền Tây ngày nay.

Vườn cò này là do mẹ thiên nhiên ban tặng dành cho mảnh đất Cần Thơ. Trước đây, đó là một khu vườn tre trúc mà thường xuyên xuất hiện đàn cò bay lượn. Tiếng chim cò và tiếng cánh đập tạo thành giai điệu đặc trưng của vùng đất này.

Thời điểm đi vườn cò Bằng Lăng thích hợp

Thời gian từ tháng 8 âm lịch đến tháng Giêng hàng năm là lúc mà đàn cò sinh sản. Trong khoảng thời gian đó, khi từng đàn cò hồi hộp gọi nhau, tiếng chim cò tạo nên một khung cảnh tuyệt vời và làm say lòng du khách.

vuon-co-bang-lang

Hình ảnh vườn cò Bằng Lăng tuyệt đẹp

Ngoài ra, Vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ còn nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp, một nơi mà “đất lành chim đậu”. Du khách có thể tự do khám phá, tham quan và chụp những bức ảnh độc đáo tại địa điểm này. 

Bình minh cùng hoàng hôn là hai khung cảnh tuyệt đẹp tại Vườn cò Cần Thơ. Hình ảnh tấp nập những đàn cò bay lượn trên cánh đồng quê thơm ngát sẽ mang đến cho du khách một trạng thái lòng thanh thản và truyền tải hương vị yên bình của nông thôn Việt Nam.

Hướng dẫn di chuyển đến vườn cò Bằng Lăng

Tình từ trung tâm thành phố Cần Thơ, bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 91, đi qua Ô Môn, Thốt Nốt là đến được vườn cò. Khoảng cách này chỉ khoảng 60km và du khách chỉ mất hơn 1 tiếng để di chuyển.

Những điểm thú vị tại vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ là nơi tụ hội hơn 300.000 con cò thuộc hơn 20 chủng loại khác nhau. Tại điểm du lịch sinh thái này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn nhiều loài cò đa dạng như cò ngà, cò ma, cò xanh, cò đúm, le le, cò cá,…

Một số loài cò phổ biến tại địa phương bao gồm cò xanh, cò quắm, cò ruồi,… Loài cò nhỏ nhất xuất hiện tại vườn cò Cần Thơ là cò ráng, với lông màu đỏ rực và dễ nhận biết.

vuon-co-bang-lang

Những chú cò với nét đẹp thu hút người xem

Ngoài ra, vườn cò cũng là môi trường sống của nhiều loài chim quý, du khách có thể thả hồn trong việc quan sát các loài chim như vạc, bìm bịp, bồ nông, bạc má,… Sự xuất hiện của hàng ngàn loài chim cò khác nhau tạo nên một bản giao hưởng âm thanh hấp dẫn tại vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ. Khung cảnh này cũng mang đến sự yên bình, thư thái cho du khách khi tham quan.

Vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ rất sôi động vào mỗi buổi sáng sớm, khi các con cò bắt đầu ra khỏi tổ để tìm kiếm thức ăn cho một ngày mới. Bên cạnh đó, thời điểm này, cảnh sắc của vườn cò Bằng Lăng trở nên tuyệt đẹp, bạn có thể chụp những bức ảnh check-in độc đáo tại địa điểm du lịch sinh thái này.

vuon-co-bang-lang

Hình ảnh đàn cò vô cùng đặc sắc

Một trong những khoảnh khắc đáng chú ý nhất tại vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ là hoàng hôn. Khi mặt trời lặn, khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp hòa quyện với màu xanh thiên nhiên và lớp cò trắng trở về, tạo nên một bức tranh vô cùng tuyệt vời.

Con đường dẫn vào khu vườn cò được bao phủ bởi những hàng tre xanh mát. Ngoài ra, hệ sinh thái đa dạng cũng cho phép du khách khám phá và trải nghiệm. Với không gian yên tĩnh như vậy, vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ thu hút hàng nghìn du khách ghé thăm mỗi năm.

Phía trên là thông tin về vườn cò Bằng Lăng. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi Hello Cần Thơ để biết thêm nhiều địa điểm tham quan khác tại đây.

Louis Nguyễn (tổng hợp)

Ảnh: Internet

Miễn trừ trách nhiệm

Bài viết của trang hellocantho.vn được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài viết liên quan

Previous slide
Next slide

Bài viết được xem nhiều nhất