Khám phá Cầu Tình Yêu bến Ninh Kiều – 1 biểu tượng nổi bật của Cần Thơ

cau-tinh-yêu

Cầu Tình Yêu Cần Thơ với 2 đài sen đã trở thành điểm du lịch nổi bật của thành phố. Từ trên cầu du khách có thể ngắm nhìn bức tranh sông nước Cần Thơ tuyệt đẹp và đầy sắc màu. Qua bài viết dưới đây, Hello Cần Thơ sẽ gửi đến bạn những thông tin hữu ích về cầu Tình yêu.

Tổng quát về cầu Tình Yêu

Cầu Tình Yêu Cần Thơ, hay còn được gọi là cầu đi bộ Ninh Kiều, dù mới được xây dựng năm 2016, đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách. Tại đây, du khách có thể tản bộ, ngắm cảnh và chụp những bức ảnh lưu niệm độc đáo. Cầu có hình dáng cong chữ S, dài 200m và rộng 7,2m.

cau-tinh-yêu

Cầu đi bộ Cần Thơ – Cầu Tình Yêu

  • Địa chỉ: Phường Tân An, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: Quanh năm
  • Giá vé: Miễn phí

Hướng dẫn di chuyển đến cầu Tình Yêu

Bạn có thể sử dụng các loại phương tiện khác nhau theo bản đồ chỉ dẫn để đến bến Ninh Kiều. Dọc theo bến Ninh Kiều, bạn sẽ tìm được cầu Tình Yêu chỉ với vài bước chân.

cau-tinh-yêu

Vẻ đẹp cầu Tình Yêu

Đi cầu Tình Yêu thời điểm nào là hợp lý?

Bạn có thể tham quan cầu đi bộ Cần Thơ bất cứ thời điểm nào, nhưng có 3 khoảng thời gian đẹp nhất:

  • Buổi sáng sớm: Lúc này là thời điểm lý tưởng để bạn ngắm cảnh bình minh ở Cần Thơ với khung cảnh đầy sương mờ huyền ảo.
  • Lúc hoàng hôn: Hoàng hôn cũng là một cảnh tượng hoành tráng mà bạn không thể bỏ qua. Khung cảnh tuyệt đẹp kết hợp góc nhìn mở rộng từ trên cầu tạo nên một bức tranh vô cùng ấn tượng không dễ dàng tìm thấy tại nơi khác.
  • Buổi tối: Đây là thời điểm bạn có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố và cầu Cần Thơ về đêm, tận hưởng làn gió mát lành của sông nước và ngắm đài sen với sắc mà lung linh.

Cầu Tình Yêu có gì hấp dẫn?

Kiến trúc đặc sắc

Cầu Tình Yêu được xây dựng bằng bê tông cốt thép bán vĩnh cửu với độ bền rất cao. Đặc biệt, cầu trở nên nổi bật lên bởi hình ảnh 2 bông sen khổng lồ được thiết kế đặt giữa thân cầu. Nơi nghỉ chân có mái che cùng hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời. Với góc nhìn toàn diện và thoáng mát từ trên cầu, du khách có thể ngắm phía xa cũng như toàn cảnh bến Ninh Kiều.

cau-tinh-yêu

Kiến trúc đặc sắc tại cầu Tình Yêu

Ngắm nhìn cầu Tình Yêu về đêm

Về đêm, cầu Tình Yêu trở nên lấp lánh, lãng mạn hơn bởi màu sắc của những chiếc đèn led kỳ diệu. Với vẻ đẹp huyền ảo, màu sắc được biến đổi linh hoạt rất đẹp mắt, quyến rũ và yêu kiều, đây sẽ là địa điểm vô cùng đẹp và đáng để du khách tham quan.

Check-in cùng người yêu

Như cái tên cầu Tình Yêu đã minh chứng cho việc đây là nơi các cặp đôi có thể lựa chọn để lưu giữ những khoảnh khắc quý giá cho tình yêu của mình. Với kiến trúc và ánh sáng lãng mạng, bạn sẽ có những tấm hình kỷ niệm thật tuyệt.

cau-tinh-yêu

Chụp ảnh cùng người yêu tại cầu đi bộ

  • Khám phá các dịch vụ tại bến Ninh Kiều tại đây

Lưu ý khi đi cầu Tình Yêu Cần Thơ

Dưới đây là những lưu ý khi tham quan cầu đi bộ Cần Thơ:

  • Bạn hãy chọn thời điểm thích hợp để chụp những bức ảnh thú vị với kiến trúc độc đáo.
  • Hãy chuẩn bị đồ ăn nhẹ và đồ uống để thưởng thức trong lúc nghỉ ngơi trên cầu, nhưng đừng quên giữ gìn vệ sinh môi trường và không xả rác nhé.
  • Đặc biệt, mang theo đôi giày thoải mái, mềm mại để có thể dạo chơi mà không đau chân.

Phía  trên là thông tin về cầu Tình Yêu Cần Thơ. Ngoài ra bạn có thể theo dõi Hello Cần Thơ để biết thêm nhiều thông tin về các địa điểm tham quan khác tại Cần Thơ nhé! 

Louis Nguyễn (tổng hợp)

Ảnh: Internet

Miễn trừ trách nhiệm

Bài viết của trang hellocantho.vn được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài viết liên quan

Previous slide
Next slide

Bài viết được xem nhiều nhất