Hành trình đi Ba Hòn Đầm từ Cần Thơ tiện lợi nhất

di-ba-hon-dam-tu-can-tho

Được tặng bởi thiên nhiên, Ba Hòn Đầm trong Quần đảo Bà Lụa, tỉnh Kiên Giang, là một điểm đến hoàn hảo để quý khách nghỉ ngơi và thư giãn. Khi đến Ba Hòn Đầm –  một nhóm hòn đảo cách đất liền khoảng 20km, quý khách có cơ hội ngắm nhìn cảnh biển tuyệt đẹp và trải nghiệm cuộc sống chân thật của người dân chài lưới trong vùng Tây Nam Bộ. Cùng Hello Cần Thơ tìm hiểu hành trình đi Ba Hòn Đầm từ Cần Thơ tiện lợi nhất!

Sơ lược về Ba Hòn Đầm

Ba Hòn Đầm bao gồm ba hòn đảo nhỏ có tên Hòn Đầm Đước, Hòn Đầm Dương và Hòn Đầm Giếng, thuộc quần đảo Bà Lụa(bao gồm hơn 40 đảo nhỏ). Nơi đây nằm tại xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, Kiên Giang, khoảng cách giữa đảo và đất liền tầm 20km. Các đảo trong Ba Hòn Đầm được thiên nhiên sắp xếp theo hình tam giác, tạo thành một khu vực như đầm có mực nước nông cùng những làn sóng êm ả. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động khám phá và du lịch ngắn ngày cho hầu hết du khách kể cả du khách đi Ba Hòn Đầm từ Cần thơ.

di-ba-hon-dam-tu-can-tho

Ba Hòn Đầm

Ba Hòn Đầm là một vùng biển ít gió và có sóng êm, rất thuận tiện cho các hoạt động khám phá, giải trí ngoài biển. Nó được mô tả như một phiên bản thu nhỏ của Vịnh Hạ Long trong vùng Nam bộ. Quần đảo Bà Lụa với Ba Hòn Đầm hấp dẫn du khách bởi bờ biển dài với những con đường sỏi đa sắc màu, nước trong vắt và phong cảnh hoang sơ với màu xanh của biển và trời, cùng với thiên nhiên cây cỏ và không khí trong lành để bạn thư giãn thoải mái, hòa mình vào thiên nhiên. Khi đến Ba Hòn Đầm, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như đi bộ trên con đường giữa biển, tự tay săn bắt hải sản và lặn ngắm nhìn những bãi san hô…

Các địa điểm tham quan tại Ba Hòn Đầm

Hòn Phụ Tử

Hòn Phụ Tử cũng thuộc quần đảo Bà Lụa và là một trong những đảo nhỏ trong đó. Nó bao gồm hai khối đá cao khoảng 30m, liền kề nhau, và phía dưới có một bệ đá cao 5m. Từ xa nhìn, Hòn Phụ Tử trông kỳ vĩ và vững bền giữa không gian biển rộng lớn – một biểu tượng cho tình cảm thiêng liêng giữa cha và con, đã tồn tại qua những câu chuyện dân gian truyền miệng.

di-ba-hon-dam-tu-can-tho-hon-phu-tu

Hòn Phụ Tử

Câu chuyện kể rằng, trước đây vùng biển này có một con quái vật rất hung dữ, thường tấn công và tàn phá tàu bè, săn mồi ngư dân. Thấy tình cảnh khốn khó của người dân, hai cha con là ngư dân sống bên chân núi Hải Sơn đã quyết định tiêu diệt con quái vật đó. Sau nhiều ngày chiến đấu ác liệt, họ vẫn không thể đánh bại được con quái vật tàn ác. Người cha đã nghĩ ra cách tự tẩm độc để dụ con quái vật đến và ăn thịt, sau đó nhiễm độc và chết. Và con quái vật đã rơi vào bẫy và chết do nhiễm độc. Tuy nhiên, khi người con tìm thấy xác cha mình, cảm động quá mức, ôm lấy và khóc nức nở, khiến chất độc thấm vào cơ thể và cũng chết theo. Sau nhiều ngày mưa bão liên tiếp, hai khối đá lớn nhỏ nổi lên từ nơi hai cha con nằm. Để tưởng nhớ hai cha con, người dân đã đặt tên là Hòn Phụ Tử.

Đáng tiếc, vào năm 2006, một trong hai khối đá đã gãy rơi xuống biển. Tuy nhiên, nơi này vẫn mang lại sự kỳ vĩ và ấn tượng với khối đá lớn nằm giữa biển xanh trong lành, tĩnh lặng, tạo nên một cảnh quan tuyệt vời, hoà quyện với cảnh đẹp của núi non và biển. Hòn Phụ Tử đã được công nhận là một danh lam thắng cảnh quốc gia từ năm 1989 và trở thành biểu tượng du lịch của Kiên Giang. Du khách đi Ba Hòn Đầm từ Cần thơ có thể xem đây là gợi ý đáng giá tham khảo và lựa chọn khi tham quan và du lịch.

Bãi Dương

Đi Ba Hòn Đầm từ Cần thơ, bạn không thể bỏ qua Bãi Dương. Đây là một bãi cát dài, phẳng và yên tĩnh, có màu trắng mịn, với hàng dương xanh mướt rì rào và bóng mát. Nước ở đây cũng khá nông có làn sóng dịu êm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vui chơi trên biển và ngâm mình trong nước biển trong xanh, mát mẻ. Bãi Dương còn cho phép khám phá các ghềnh đá. Từ Bãi Dương, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh biển Kiên Lương yên bình, với sự hùng vĩ và ấn tượng của Hòn Phụ Tử giữa biển trời rộng lớn.

di-ba-hon-dam-tu-can-tho-bai-duong

Bãi biển tuyệt đẹp

Chùa Hang

Chùa Hang – một địa điểm nổi tiếng phải đến khi đi Ba Hòn Đầm từ Cần Thơ. Nơi đây còn được gọi là chùa Hải Sơn, là một ngôi chùa nổi tiếng trong động, nằm dưới chân núi An Hải Sơn, thuộc Kiên Giang. Chuyện xưa kể rằng, trong thời gian bị quân Tây Sơn truy đuổi, chúa Nguyễn Ánh đã đưa người thân và đoàn tuỳ tùng ẩn náu tại hang động này. Khi đó, công chúa Ngọc Tuyền (em gái của chúa Nguyễn Ánh) cũng đã qua đời vì bị bệnh nặng. Vì vậy, sau khi lên ngôi, Nguyễn Ánh đã cho xây dựng ngôi chùa này để tưởng nhớ và thờ phụng công chúa.

di-ba-hon-dam-tu-can-tho-chua-hang

Chùa Hang Ba Hòn Đầm

Ngôi chùa “Phật động” này nằm sâu 40m trong hang đá, với cửa chính hướng vào đất liền và mở ra biển. Hang động này là một kỳ quan thiên nhiên, với các khối thạch nhũ có hình dáng kỳ quặc và đẹp mắt, giống như phiên bản thu nhỏ của Động Phong Nha. Khi vỗ nhẹ vào, những khối đá này phát ra âm thanh vang vọng giống tiếng chuông, do đó còn được gọi là đá chuông. Trước sân chùa, có một tượng Phật Di Lặc được đặt trên một nền tảng đá non nước, có trọng lượng hơn 20 tấn, và mang vẻ đẹp tuyệt vời.

Đi Ba Hòn Đầm từ Cần Thơ

Muốn đi Ba Hòn Đầm từ Cần thơ, đầu tiên, quý khách cần phải đến bến tàu Kiên Lương – nơi các chuyến tàu cao tốc luôn sẵn sàng phục vụ. Di chuyển bằng xe du lịch, quý khách sẽ mất 3h46’ vì khoảng cách từ Cần Thơ đến bến tàu Kiên Lương là 173,7km(đi qua quốc lộ 80). 

Có nhiều loại tàu cao tốc đi Ba Hòn Đầm từ Cần thơ như: Tàu 8-12 chỗ hay tàu 45 ghế tùy vào sở thích và nhu cầu của bạn. Thời gian tàu chạy khá rộng rãi từ 7h đến 13h. Giá vé rơi vào khoảng 200k/người với thời gian từ 20-30 phút di chuyển

Bạn có thể liên hệ đặt tàu với số điện thoại: 0981 538 303 – 0946 441 905 (anh Bình)

Chúc những bạn đi Ba Hòn Đầm từ Cần thơ sẽ có trải nghiệm đầy đủ và an toàn nhất!

Dịch vụ lưu trú tại Ba Hòn Đầm

Hòn Đầm Đước: anh Tài là chủ đảo. Anh cũng là chủ tàu đưa rước khách, nên việc đón khách thuận lợi hơn. Gợi ý rằng các bạn đi Ba Hòn Đầm từ Cần thơ có thể nghỉ ở chỗ của anh Tài, anh có 2 căn nhà lá cho thuê với giá 250.000 đồng / đêm, có thể chứa 5 người, tính ra khoảng 50.000 đồng / người. Dưới đây là một số chi phí khác: tiền tắm nước ngọt: 10.000 đồng / người, nước nóng: 10.000 đồng / ấm, cơm: 40.000 đồng / kg. Đốt lửa trại, luộc nghêu, nướng ốc miễn phí. Số điện thoại của anh Tài là 0978 003 000.

Hòn Đầm Dương: chị Tăng Thị Tuyết Mai làm chủ đảo. Chị Mai nấu thức ăn ngon và là người vui tính. Tuy nhiên, đảo này chưa có chỗ ngủ ấm cũng như ghe đưa rước khách. Bạn đi Ba Hòn Đầm từ Cần thơ có thể thuê tàu cá nhỏ với giá rẻ, nhưng nếu ai sợ sóng thì có thể mất vui. Liên hệ chị Mai qua số điện thoại: 01655 911 129.

Thuê thuyền du lịch quanh Ba Hòn

Nếu bạn muốn thuê tàu riêng để đi vòng quanh các đảo Anh Phương, hãy liên hệ số điện thoại 0984 627 653. Bạn cũng có thể thuê tàu trực tiếp từ Ba Hòn để tham quan các đảo.

Đặt món ăn ở Hòn Heo: Hãy liên hệ chị Hiền qua số điện thoại 01695 917 882 để đặt món ăn khi ghé Hòn Heo.

Lưu ý khi đi Ba Hòn Đầm từ Cần Thơ

  • Mang theo thuốc chống muỗi và sử dụng trước khi đi ngủ.
  • Mang theo lều hoặc túi ngủ khi ra đảo, để đảm bảo không bị lạnh về đêm.
  • Trước khi đi ngủ, hãy kiểm tra mùng màn để đảm bảo không có muỗi trong màn.
  • Chuẩn bị sẵn dép cao su, bạn có thể mua ở Ba Hòn. Điều này rất quan trọng khi lội biển, vì rất dễ bị xước chân bởi đá, hà cỏ và những thứ khác.

Phía trên là hành trình đi Ba Hòn Đầm từ Cần Thơ tiện lợi nhất dành cho các du khách. Nếu các bạn muốn có những thông tin hữu ích hơn về các địa điểm du lịch khác, hãy theo dõi Hello Cần Thơ nhé!

Louis Nguyễn (tổng hợp)

Ảnh: Internet

Miễn trừ trách nhiệm

Bài viết của trang hellocantho.vn được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài viết liên quan

Previous slide
Next slide

Bài viết được xem nhiều nhất