Tìm hiểu những địa điểm check in view đẹp ở Cần Thơ

check-in-view-dep-cho-co-can-tho

Cần Thơ – viên ngọc của miền Tây sông nước – là nơi hội tụ tất cả các văn hoá của lục tỉnh Nam Kỳ cùng vô số trải nghiệm độc đáo. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến vi vu cùng gia đình, bạn bè, người yêu, hãy tham khảo danh sách các địa điểm check in view đẹp tại Cần Thơ đã được Hello Cần Thơ tổng hợp để có một chuyến đi đầy trải nghiệm thú vị.

Chợ cổ Cần Thơ

Chợ cổ Cần Thơ, hay còn gọi là chợ Hàng Dương, có lịch sử phát triển hơn trăm năm. Cùng với chợ Bến Thành hay chợ Bình Tây, chợ cổ Cần Thơ được xây dựng vào khoảng năm 1915 và là ngôi chợ lớn nhất đồng bằng Sông Cửu Long thời bấy giờ, là nơi tập kết hàng hóa của lục tỉnh Nam kỳ. Trước đây chợ còn được gọi là chợ lục tỉnh gắn liền với bao thế hệ người dân miền Tây.

check-in-view-dep-cho-co-can-tho

Chợ cổ Cần Thơ

Sau nhiều lần trùng tu, phần lớn kiến trúc cổ vẫn được bảo toàn. Chợ Hàng Dương mang trong mình chất xưa cũ với trần nhà xương cá, mái ngói âm dương mang một nét đẹp cổ kính ấn tượng. Chợ cổ Cần Thơ có diện tích hơn 1.700m2; mặt trước hướng ra sông Hậu là hàng trăm gian hàng kinh doanh đồ chơi, quần áo, đặc sản, đồ thủ công mỹ nghệ… Điểm thu hút của chợ cổ là những gian hàng đặc biệt, trưng bày rất nhiều món đồ cổ xưa có giá trị lịch sử.

Với không khí náo nhiệt vốn có của chợ, lại pha trộn thêm màu lịch sử từ kiến trúc cổ kính, địa điểm du lịch Cần Thơ cho cặp đôi này chắc chắn là địa điểm check in view đẹp hoàn hảo nếu bạn và nửa kia là những người đam mê tìm hiểu văn hoá – nếp sống của người dân Tây Đô. Tận hưởng không khí của một trong những chợ cổ đẹp nhất miền Tây sông nước.

Chợ nổi Cái Răng

Không gì tuyệt vời hơn bắt đầu ngày mới bằng việc lênh đênh trên chiếc xuồng máy, nghe những giọng reo bán hàng đặc trưng của miền sông nước, lưu giữ cho mình những bức hình tuyệt đẹp với ánh bình minh trên con sông nhộn nhịp. Chào mừng bạn đến chợ nổi Cái Răng –  vừa là “siêu thị trên sông”, vừa là một địa điểm check in view đẹp không thể bỏ lỡ ở Cần Thơ.

check-in-view-dep-cho-noi-cai-rang

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ

Ở miền Tây, cách người dân chào hỏi nhau rất đặc trưng. Nếu đang trên mạn thuyền và nghe tiếng rầm húc, hãy lắng nghe tiếng gọi chân thành “Dừa tươi, cà phê, nước ngọt không cưng ơi”. Bạn sẽ bất ngờ với tay nghề của người chị khi chặt dừa chỉ trong chưa đầy 1 phút. Cầm tô hủ tiếu hay trái dừa mát lạnh, chân ghì vào mạn thuyền, lắc lư tận hưởng sẽ là trải nghiệm khó quên không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Hãy đến miền Tây để khám phá những điều thú vị này cùng chúng tôi.

Lò hủ tiếu Chín Của

Để tăng sự gắn kết giữa các cặp đôi, một hoạt động thú vị không thể bỏ qua tại Cần Thơ là cùng nhau trải nghiệm làm hủ tiếu trứ danh miền Tây tại lò hủ tiếu của ông Chín. Tên địa điểm này rất bình dị và chất phác như chính ông chủ của lò hủ tiếu. Ngay khi bước vào lò, bạn sẽ cảm nhận được màn hơi nước trắng bốc lên cùng với mùi hương của bột gạo béo – nguyên liệu chính của sợi hủ tiếu đặc biệt nổi tiếng. 

check-in-view-dep-lo-hu-tieu

Lò hủ tiếu Chín Của

Hiện nay đã có một số máy móc hỗ trợ quá trình làm hủ tiếu, nhưng để đạt được thành phẩm chất lượng hoàn hảo, vẫn không thể thiếu bàn tay những người thợ lành nghề. Từ việc chọn loại gạo ngon, hạt trắng, dài làm nguyên liệu, đến công đoạn hấp và tách từng lớp bột đem phơi đều, tất cả đều cần những bí kíp truyền lại qua nhiều thế hệ. 

Đến lò hủ tiếu của ông Chín, bạn và người yêu,bạn bè của bạn sẽ có cơ hội xắn tay áo cùng nhau nhào nặn bột dưới sự hướng dẫn tận tình và vui tính của ông Chín. Sau đó, bạn sẽ được trực tiếp tận tay, tận mắt chứng kiến quá trình tạo nên những sợi hủ tiếu trắng ngần trong không khí vui vẻ, cười nói của mọi người, và thoải mái thư giãn với sự hào sảng của người dân miền Tây. Cuối cùng đừng quên lưu giữ những tấm hình về một kỉ niệm đáng nhớ ở địa điểm check in view đẹp này ở Cần Thơ nhé!

Cầu tình yêu Cần Thơ

Với những đường cong uốn lượn và thiết kế đẹp mắt, cây cầu này là biểu tượng của sự hiện đại của thành phố, nối liền bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế. Cầu đi bộ Ninh Kiều có chiều dài 200m và rộng 7.2m, hình dạng chữ S đặc biệt với kết cấu khung sắt bán vĩnh cửu. Trên cầu, có một mô hình đoá hoa sen – biểu tượng đặc trưng của Việt Nam, mang tính biểu tượng đặc biệt.

check-in-view-dep-cau-tinh-yeu-can-tho

Cầu tình yêu – Cầu đi bộ

Địa điểm check in view đẹp này trở nên sôi động vào mỗi buổi tối khi trở thành điểm tập trung của người dân thành phố để dạo bộ, hít thở không khí trong lành. Nơi đây cũng thường là điểm đến của các nhóm bạn trẻ để cùng tập thể dục, chạy bộ và tham gia các hoạt động sinh hoạt nhóm.

Vào ban đêm, khi hệ thống đèn LED trên cây cầu phát sáng đầy màu sắc cùng với gió mát từ sông Hậu thổi, tạo nên nét đặc trưng của Tây Đô trong lòng khách du lịch và người dân. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để cặp đôi hẹn hò một cách thật lãng mạng.

Nếu bạn đã có cơ hội đến Cần Thơ, đừng quên dành thời gian để trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương và thử hóa thân thành một cặp đôi xứ Tây Đô đích thực.

Hello Cần Thơ vừa giúp bạn tìm hiểu một số địa điểm check in view đẹp ở Cần Thơ. Hy vọng bạn có thể có cho mình những bức ảnh thật xịn xò để lưu giữ kỷ niệm cùng mảnh đất Cần Thơ. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm những khu du lịch sinh thái ở Cần Thơ tại đây.

Louis Nguyễn (tổng hợp)

Ảnh: Internet

Miễn trừ trách nhiệm

Bài viết của trang hellocantho.vn được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài viết liên quan

Previous slide
Next slide

Bài viết được xem nhiều nhất